สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พุทธามิสบูชา ใครๆก็อยากถวาย

พุทธามิสบูชา คืออะไร สำหรับบุญมิตรที่อยู่มานานคงทราบกันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับท่านที่เพิ่งเข้าร่วมกลุ่มพรหมโลก คงยังสับสนและไม่รู้ว่าคืออะไร ไม่เคยได้ยินศัพท์นี้ที่ไหนมาก่อน 

พุทธามิสบูชา มาจากคำว่า พุทธะ + อามิสบูชา แปลง่ายๆว่า สิ่งของสำหรับบูชาพระพุทธเจ้า อาทิเช่น ดอกไม้ ธูปเทียน ของหอม เครื่องหวานกระยาบวชทั้งหลาย ที่น้อมนำมาถวายเป็นพุทธบูชา โดยจะจัดขึ้นโต๊ะพิธี ซึ่งจะมีการเตรียมงานโดยกำหนดสีผ้า สีถาด และของที่ขึ้นบูชาจะแตกต่างกันไปตามสถานที่ ซึ่งกลุ่มพรหมโลกมีฝ่ายอำนวยบุญดูแลในการจัดซื้อจัดหาจัดเตรียมอยู่แล้ว (ในที่นี้จะไม่กล่าวถึงพวงมาลัยที่ทุกท่านมีจิตศรัทธานำมาถวาย)

อยากร่วมบุญทำอย่างไร

วิธีที่ดีที่สุดที่จะขอแนะนำ คือ สมทบกองบุญพุทธามิสบูชา เปรียบเสมือนเราได้ถวายของทั้งหมดบนโต๊ะ โดยทำได้ทั้งแบบเป็นผู้นำบุญ และสมทบบุญ หากท่านมีจิตศรัทธาประสงค์จะเป็นผู้นำบุญ กรุณากรอกแบบฟอร์มทุกครั้งที่มีการบอกบุญ เพื่อจัดเตรียมรายชื่อให้อาจารย์อนุโมทนาในพิธี แล้วนำปัจจัยใส่ซองอธิษฐานจิต ถวายให้อาจารย์ในวันงาน หากท่านมีจิตศรัทธาประสงค์จะสมทบบุญ ในวันงานจะมีนางฟ้าเดินถือขันมหาเศรษฐี ติดป้ายว่า "พุทธามิสบูชา" ให้ท่านได้สมทบบุญ

อยากนำของขึ้นโต๊ะถวายด้วยจะได้ไหม

ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ สิ่งของที่ทางกลุ่มเตรียมไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ดีแล้ว อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าจะต้องมีการจัดเตรียมถาดใส่ของตามสีที่กำหนดในแต่ละงาน การนำของมาเพิ่ม จะทำให้ถาดไม่เพียงพอ และการจัดงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะทำได้ยากขึ้น อาจเกิดปัญหาโต๊ะเล็กเกินไปใหญ่ไม่พอกับแรงศรัทธาของกลุ่มพรหมโลก จึงขอแนะนำหากท่านมีความประสงค์จะสละทรัพย์ซื้อหรือทำสิ่งของใดๆขึ้นมา ให้นำทรัพย์นั้นแปรเป็นบุญกุศลศรัทธา สมทบกองบุญพุทธามิสบูชา ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่จำกัดกองบุญ หากท่านยังมีความตั้งใจที่จะนำสิ่งของขึ้นโต๊ะ จะต้องเป็นของหวานหรือผลไม้เท่านั้น ทางกลุ่มขออนุโมทนาที่ท่านสละทรัพย์จัดซื้อจัดหามา โดยขออนุญาตจัดไว้ในที่ที่เหมาะสม และขอความกรุณาเตรียมภาชนะให้เข้ากับงานมาให้พร้อมค่ะ สาธุ

view